Giọng Nói ra mắt trải nghiệm game đầu tiên trong thế giới ảo cho phép người hâm mộ đóng vai HLV cho ca sĩ trên sân khấu ảo, giành NFT cho dự đoán của họ cho chương trình thời gian thực, và nhận những trải nghiệm độc quyền.
Ngày 8 tháng 5, nền tảng game phi tập trung The Sandbox tiết lộ một đối tác với nhóm thương hiệu ảo (VBG) và ITV Studios - công ty sản xuất chương trình - để phát hành “The Voice Coach Battle.”
Trải nghiệm thế giới ảo này cho phép người hâm mộ đóng vai một HLV nổi tiếng ngồi trong một trong những chiếc ghế đỏ biểu tượng của chương trình, nhấn nút đỏ lớn và huấn luyện các ngôi sao tương lai - tương tự như quy trình thực sự của chương trình, với trò chơi thích ứng với mỗi lựa chọn của HLV ảo.
Ngoài việc là phiên bản game hóa của chương trình ăn khách, trải nghiệm thế giới ảo cũng khuyến khích người hâm mộ chơi đồng hành với mùa thứ 25 của chương trình The Voice của NBC từ trong trò chơi.
Điều này được thực hiện bằng cách khích lệ chơi với token phi tập trung (NFTs), mà họ sẽ được trao mỗi tuần nếu họ dự đoán đúng những thí sinh sẽ đi tiếp vào vòng tiếp theo và cuối cùng là ai sẽ giành chiến thắng chương trình.
Những người tham gia cuộc thi được định vị bằng NFT cũng có thể có cơ hội tham dự các buổi ghi hình trực tiếp của chương trình tại năm quốc gia khác nhau mà chương trình phát sóng - nối liền giữa thế giới vật lý và thế giới số.
Liên quan: 3 khoảnh khắc đáng nhớ từ sự kiện NFT 'Ảnh băng tội phạm' của Donald Trump
Coincuatui đã nghe từ Justin W. Hochberg, CEO của Virtual Brand Group, người nói rằng khoảnh khắc này, và trải nghiệm như “The Voice Coach Battle,” đang tạo cơ sở cho “biến thể của truyền hình”.
“Hiện nay, người chơi trung bình 34 tuổi, gần hai thập kỷ trẻ hơn khán giả truyền hình phát sóng,” ông nói.
“Các nền tảng game xã hội đã tạo ra cơ hội để nội dung kết nối với đối tượng thanh thiếu niên khó bắt gặp này, giúp kéo dài tuổi thọ của một định dạng TV để làm nó trở nên có giá trị hơn toàn cầu.”
Ông chỉ ra rằng thế giới ảo và các trò chơi xã hội tương tác Web3 là “thích ứng” với mô hình tiêu thụ nội dung của một thế hệ đã lớn lên qua mạng xã hội và nền kinh tế sáng tạo.
“Bây giờ, khán giả có thể tham gia vào một chương trình và thậm chí trở thành một người đóng góp cho nó.”
Hochberg suy luận rằng trong thời gian chưa đến 24 tháng nữa, “tất cả các series hàng đầu toàn cầu” sẽ bắt đầu cung cấp một trải nghiệm game hóa song song sẽ diễn ra vào thời gian thực, cũng được tích hợp vào chính chương trình thực tế, vật lý.
Tạp chí: Trò chơi Web3 sẽ không tồn tại trong 5 năm, $656K cho pitch game crypto tốt nhất: Web3 Gamer
Nguồn: Cointelegraph