Chủ tịch của Valve là Gabe Newell tiếp tục củng cố quan điểm chống tiền mã hóa của công ty ông khi tuyên bố thẳng thắn rằng các tựa game NFT đang “lừa gạt khách hàng”.
Theo chủ tịch Gabe Newell, một nửa trong số tất cả các giao dịch tiền mã hóa trên nền tảng trò chơi điện tử Steam là gian lận trước khi công ty quyết định loại bỏ Bitcoin ra khỏi tùy chọn thanh toán.
Gabe Newell, president of @valvesoftware, said that half of crypto transactions on @Steam were fraudulent prior to the removal of #Bitcoin as a payment option. https://t.co/jEFwWOWd8Q pic.twitter.com/42QtnJLxc6
— Decrypt (@decryptmedia) February 28, 2022
Chia sẻ với PC Gamer, Newell cho biết:
“Chúng tôi đã gặp vấn đề khi bắt đầu chấp nhận tiền mã hóa là một trong những phương thức thanh toán. 50% trong số các giao dịch đó là gian lận, đây là một con số đáng kinh ngạc và chúng tôi không muốn tiếp nhận số khách hàng này.”
Trước đó, Steam đã chính thức chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào tháng 04/2016, nhưng đã “khai tử Bitcoin” vào tháng 12/2017, với lý do giá tiền mã hóa biến động và phí giao dịch trên mạng Bitcoin quá đắt đỏ.
Newell nhấn mạnh thêm chúng ta không thể đoán trước được đường giá của Bitcoin, do đó chúng “hoàn toàn là một cơn ác mộng” khi sử dụng cho các giao dịch, vì một trò chơi có thể trị giá 10 USD trong hôm nay nhưng lại đến 100 USD vào ngày mai.
Trong một cuộc phỏng vấn riêng với Eurogamer, người đứng đầu Valve lưu ý rằng sự biến động của tiền mã hóa có nghĩa là khách hàng không biết họ thực sự phải trả mức giá nào. Họ đã gắn bó với tiền mã hóa, nhưng hầu hết tiền lương của mọi người lại không được trả bằng tiền mã hóa.
Valve đã gây “sốc” vào cuối năm 2021 với quyết định cấm phát hành các trò chơi được xây dựng trên công nghệ blockchain và không cho phép trao đổi tiền mã hóa cũng như NFT trên nền tảng Steam của mình.
Trong các cuộc phỏng vấn gần đây, Newell đã lặp lại quan điểm đó và liên tục nhấn mạnh rằng khách hàng đang bị game NFT “dắt mũi” và khuyên mọi người nên tránh xa chúng ngay.
Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần Valve ban hành lệnh cấm trên, đã có 29 công ty gaming blockchain gửi “tâm thư” nhằm thuyết phục Valve suy nghĩ lại. Steam là nền tảng phân phối kỹ thuật số lớn nhất dành cho các tựa game PC, nền tảng thu hút được 17-24 triệu người dùng hàng ngày. Sau lệnh cấm thẳng thừng và với phát ngôn “gây sốc” hôm nay từ người đứng đầu Valve, phán quyết nào sẽ được tung ra tiếp theo?
Coincuatui tổng hợp
Có thể bạn quan tâm:
Nguồn: Coin68